(kontumtv.vn) – Truyền thông nhà nước của Iran vào hôm 23/9 cho hay, Iran đã thử thành công một quả tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn 2.000km.

Tên lửa loại này, mang tên Khorramshahr, đã được phô bày tại một cuộc diễu binh ở Iran vào hôm 22/9. Iran cho biết, nó có khả năng mang vài đầu đạn cùng một lúc.

iran da phong thu thanh cong ten lua dan dao vua trinh lang hinh 1
Tổng thống Iran Rouhani xuất hiện tại lễ diễu binh của nước này vào ngày 22/9. Ảnh: Website Tổng thống Iran.

Vụ phóng thử tên lửa Khorramshahr nhiều khả năng sẽ khiến cho Washington quan ngại.

Hãng truyền hình IRIB của Iran đã đăng tải đoạn clip về vụ thử tên lửa mà không cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm. Trong đó có đoạn video từ camera gắn trên tên lửa cho thấy quá trình tách của đầu chóp mang nhiều đầu đạn.

Truyền hình nhà nước Iran thuyết minh: “Quý vị và các bạn đang xem các hình ảnh về cuộc thử thành công tên lửa đạn đạo Khorramshahr với tầm bay 2.000km – đây là tên lửa mới nhất của đất nước chúng ta”.

IRIB cho biết thêm, “đây là quả tên lửa Iran thứ 3 có tầm bắn 2.000km”.

Tên lửa Khorramshahr lần đầu được trưng bày là tại cuộc diễu binh vào hôm 22/9 vừa qua.

Tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào hôm 19/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, Iran đang xây dựng năng lực tên lửa. Ông Trump tố Iran đang xuất khẩu bạo lực sang Yemen, Syria và những nơi khác ở Trung Đông.

Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích thỏa thuận hạt nhân 2015 đạt được giữa Iran và các cường quốc thế giới, trong đó có Mỹ.

Iran phủ nhận cáo buộc cho rằng chương trình phát triển tên lửa của họ vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc phê chuẩn thỏa thuận hạt nhân nói trên. Theo Iran, các tên lửa của họ không được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *