(kontumtv.vn) – Ngày 20/2, Bộ Nội vụ Iraq quyết định đình chỉ cấp thị thực du lịch cho những người đến từ Iran tại các cửa khẩu biên giới do lo ngại dịch Covid-19.

Iraq quyết định ngăn tất cả những người nhập cư từ Iran vào lãnh thổ nước này, cũng như yêu cầu công dân không tới Iran cho đến khi có thông báo mới, ngoại trừ các phái đoàn ngoại giao phải kiểm tra y tế.

iraq ngung cap thi thuc du lich cho nguoi den tu iran hinh 1
Iraq ngừng cấp thị thực du lịch cho người đến từ Iran. (Ảnh minh họa: Reuters)

Người Iraq hiện đang ở Iran được loại trừ khỏi lệnh cấm nhưng phải tuân theo các thủ tục kiểm dịch và theo dõi trong 14 ngày. Hãng Hàng không Iraq đã đình chỉ các chuyến bay đến Iran để đề phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Các biện pháp này của Iraq được đưa ra 24 giờ sau khi Hãng thông tấn Mehr của Iran tuyên đưa tin, hai người Iran đã chết sau khi bị nhiễm Covid-19 ở thành phố Qom. Bộ Y tế Iran sau đó thông báo có thêm 3 trường hợp nhiễm mới. Tất cả 3 người này là người Iran cư trú tại Qom và một trong những người nhiễm bệnh đã đến thăm thành phố Arak. Tất cả các trường học tại thành phố Qom đã đóng cửa vì dịch bệnh.

Ngoài Iran, tại khu vực Trung Đông cũng có một số nước xác nhận người nhiễm Covid-19, trong đó có 9 trường hợp tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và 1 trường hợp ở Ai Cập. Trong số 9 người ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, 7 người mang quốc tịch Trung Quốc, 1 người Philippines và 1 người ở Ấn Độ./.

 

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *