(kontumtv.vn) – Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Italy đã tăng hơn 100 trường hợp chỉ trong ngày 26/02 và hiện đã có tổng cộng 455 người nhiễm bệnh.

Có tổng cộng 455 ca nhiễm bệnh và 12 bệnh nhân tử vong vì virus SARS-CoV-2 tại Italy tính đến hết ngày 26/02, trong khi các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha cũng phát hiện thêm các ca nhiễm mới.

italy co them hon 100 ca nhiem sars-cov-2 chi trong 1 ngay hinh 1
Ít nhất 11 thị trấn tại Italy đã được đặt dưới tình trạng phong tỏa. Ảnh: AFP.

Số liệu do Bộ Y tế Italy công bố cho biết, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng hơn 100 trường hợp chỉ trong ngày 26/02 và hiện đã có tổng cộng 455 người nhiễm bệnh. Thêm 1 bệnh nhân nữa thiệt mạng trong ngày 26/02, nâng số người tử vong vì virus này ở Italy lên 12 người.

Giới chức y tế Italy nhận định, tốc độ lây lan của dịch Covid-19 hiện nay ở nước này nhiều khả năng sẽ vẫn được duy trì trong một vài ngày tới do việc phát hiện các ca nhiễm đầu tiên quá muộn.

Trong ngày 26/02, các công tố viên Italy cũng đã chính thức mở cuộc điều tra về trách nhiệm của các bác sỹ tại một bệnh viện ở vùng Lombardy sau khi các thông tin ban đầu cho thấy các bác sỹ này đã trì hoãn việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân số 1, để người này được tự do sinh hoạt trong cộng đồng khiến nhiều người bị lây nhiễm. Trước đó, chính Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã lên tiếng chỉ trích các bác sỹ ở bệnh viện này đã hành động tắc trách và không theo quy trình.

Trước diễn biến dịch tại Italy, nhiều nước châu Âu tuy chưa đóng cửa biên giới nhưng cũng đã cắt giảm rất nhiều chuyến bay, chuyến tàu và xe bus đến miền Bắc Italy. Hãng hàng không Anh, British Airways cắt 22 chuyến bay đến Milan cho đến ngày 11/3. Báo chí Italy cho biết, một loạt các địa phương ở miền Bắc nước này bắt đầu rơi vào tình trạng vắng bóng du khách. Tại Venise, thành phố du lịch nổi tiếng của Italy, lượng hành khách đến sân bay đã giảm 24% so với cách đây vài ngày. Thiệt hại cho ngành du lịch Italy ước tính lên tới 2 tỷ euro trong quý 1 năm nay.

Trong lúc này, đã có thêm các ca nhiễm bệnh mới tại nhiều nước tại châu Âu. Tại Tây Ban Nha, tổng số đã có 11 người nhiễm virus SARS-CoV-2. Tại Pháp là 18 người còn tại Đức chỉ riêng 2 ngày qua đã có thêm 7 người nhiễm bệnh. Thuỵ Sỹ và Na Uy cũng đã phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên./.

Quang Dũng/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *