(kontumtv.vn) – Bà Kamala Harris tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 để chống lại những gì mà bà gọi là sự bất công trong 2 năm cầm quyền của ông Trump.

CNN đưa tin, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của bang California Kamala Harris hôm 21/1 tuyên bố sẽ ra tranh cử Tổng thống vào năm 2020, với lập luận rằng đã đến lúc phải đấu tranh chống lại những gì mà bà gọi là sự bất công trong 2 năm cầm quyền của Tổng thống Donald Trump.

kamala harris-phu nu goc phi dau tien tranh cu tong thong my nam 2020 hinh 1
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của bang California Kamala Harris. Ảnh: Getty

Bà Harris lớn lên ở Oakland, California. Bà là con gái của một cặp vợ chồng người nhập cư từ Jamaica và Ấn Độ. Tuyên bố của Harris được chính thức đưa ra khi bà tham gia chương trình “Good Morning America” của kênh ABC.

“Tôi sẽ chạy đua làm Tổng thống Mỹ. Và tôi cảm thấy rất hào hứng vì điều đó”, bà Kamala Harris nói.

Trong một đoạn video ngắn phát hành trên các phương tiện truyền thông xã hội cùng thời điểm đó, Harris kêu gọi những người ủng hộ tham gia, sát cánh cùng với bà để “khẳng định tương lai của chúng ta”.

“Công lý. Sự quyết đoán. Bình đẳng. Tự do. Dân chủ. Đây không phải là lời nói. Chúng là những giá trị mà người Mỹ trân trọng. Và giờ đây, tất cả những điều này đang bị tổn hại. Tương lai của đất nước chúng ta phụ thuộc vào bạn vào hàng triệu người khác, những người lên tiếng để đấu tranh cho các giá trị Mỹ”, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của California nói. “Đó là lý do tại sao tôi sẽ tranh cử Tổng thống”.

Bà Harris là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 2020 và là người phụ nữ thứ 4 tuyên bố tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm sau. Trước đó, Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand đã công khai ý định tương tự./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *