(kontumtv.vn) – Ba nhà lãnh đạo cam kết bảo vệ quốc phòng của mỗi nước và cảnh báo sẽ có bước đi tiếp theo để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hôm qua (31/3), Tổng thống Mỹ Obama cùng với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bàn cách ứng phó chung đối với những hành dộng được cho là khiêu khích từ Triều Tiên như vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa gần đây.

lanh dao my, nhat, han hop ban de ung pho voi trieu tien hinh 0
Lãnh đạo ba nước Mỹ -Nhật -Hàn nhóm họp để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên. (Ảnh: RT)

Nhóm họp bên lề Hội nghị thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở Washington, 3 nhà lãnh đạo cam kết bảo vệ quốc phòng của mỗi nước và cảnh báo sẽ có bước đi tiếp theo để chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên. Tổng thống Obama cũng có cuộc hội đàm riêng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cho biết hai bên đều muốn thấy các lệnh cấm vận mới nhất nhằm vào Triều Tiên được thực hiện đầy đủ.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, trong khi Mỹ và Trung Quốc còn bất đồng trong một số lĩnh vực, hai bên đã có “sự liên lạc và điều phối” hiệu quả trong vấn đề Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc nhiều lần tuyên bố trừng phạt không phải là giải pháp duy nhất và chỉ khi nối lại đàm phán mới có thể giải quyết tranh chấp với Triều Tiên. Gần đây nhất, đàm phán 6 bên giữa 2 miền Triều Tiên, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Nga nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên đã sụp đổ vào năm 2008./.

Trần Nga/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *