(kontumtv.vn) – Hãng tin RIA cho hay quân đội Ukraina đang chiếm một sân bay ở thành phố Kramatorsk thuộc miền đông Ukraina. Trong khi đó, thành phố Slavyansk đang bị binh sĩ Ukraina trấn áp.

Một số nhà hoạt động cho hay đã có người bị thương trong chiến dịch trấn áp này của chính quyền Kiev.

 20140415221357-ukraine-8

Lính Ukraina đổ về các thành phố ở miền đông. Ảnh: RT/AP

Quân đội Ukraina đã tiếp cận sân bay bằng các xe bọc thép nằm giữa thành phố Kramatorsk và Slavyansk. “Họ bắt đầu đàm phán với các dân quân kiểm soát sân bay. Bất ngờ có nổ súng. Có vài dân quân bị thương, cũng có thể có cả người thiệt mạng” – RIA dẫn lời những người dân địap hương.

Một vài dân quân đã phong tỏa lối vào Kramatorsk và sẵn sàng bảo vệ thành phố.

Trong khi đó, thành phố Slavyansk đang bị trấn áp.

“Hiện tại đang có một cuộc tấn công lớn ở Slavyansk, các xe bọc thép đang tiến vào thành phố… có rất nhiều binh sĩ. Mọi người đã sẵn sàng bảo vệ thành phố” – Sergey Tsyplakov, người đứng đầu nhóm dân quân ở Donbass cho hay.

Truyền thông Ukraina dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng tạm quyền, tuyên bố chiến dịch đặc biệt ở Kramatorsk diễn ra vào ngày hôm nay, nhưng không nói chi tiết cụ thể.

Theo Reuters, bình luận về động thái sử dụng vũ lực trấn áp những người biểu tình chống đối chính quyền tạm quyền Kiev, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng Ukraina đang ‘trên bờ vực nội chiến’ và các lãnh đạo ở Kiev ‘đã tự rơi vào bẫy của mình’.

Lê Thu/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *