(kontumtv.vn) – Quân đội Mỹ có thể ở lại cho tới khi các lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria bị đánh bại.

Phát biểu với báo chí trước chuyến thăm Trung Đông của Ngoại trưởng Mike Pompeo vào tuần tới, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ cho biết hiện vẫn chưa có một lộ trình cụ thể cho việc rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

my chua co lo trinh rut quan khoi syria hinh 1
Lính Mỹ trên xe thiết giáp ở Syria. (Ảnh: AP)

Quan chức này cũng khẳng định Mỹ và các đồng minh sẽ tiếp tục gây áp lực với các lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo và sẽ không để có khoảng trống cho khủng bố tại Syria. Quan chức này cũng cho biết Mỹ không có ý định duy trì hiện diện quân sự mãi mãi tại Syria. Đây là dấu hiệu cho thấy quân đội Mỹ có thể ở lại cho tới khi các lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria bị đánh bại.

Thông tin này được đưa ra 2 tuần sau khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút toàn bộ 2.000 lính Mỹ khỏi Syria với lý do đã hoàn thành nhiệm vụ đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại đây.

Ông Trump hôm 2/1 cho biết Mỹ sẽ rút khỏi Syria một cách từ từ và sẽ bảo vệ các chiến binh người Kurd trong quá trình Mỹ rút quân khỏi Syria. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton sẽ sớm tới thăm Israel và Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận việc rút quân đội Mỹ khỏi Syria cũng như ngăn chặn sự tái xuất hiện của các phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại đây./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *