(kontumtv.vn) – Đến nay, đã có 5 trường hợp được xác nhận bị mắc virus corona tại Mỹ, bao gồm ở Nam California, Chicago, Arizona và bang Washington.

Giới chức y tế Mỹ hôm qua (27/1) cho biết họ đang theo dõi 110 người tại 26 bang có thể bị nhiễm virus corona, nhưng nói rằng không có trường hợp mới nào được xác nhận qua đêm và cho biết nguy cơ ở Mỹ vẫn còn thấp.

my dang theo doi 110 nguoi co the bi nhiem vi rut corona hinh 1
Trước đó, Mỹ thông báo có 4 trường hợp nhiễm virus corona ở khu vực

Los Angeles và Phoenix, Chicago và Seattle. (Nguồn: Getty)

Đến nay, đã có 5 trường hợp được xác nhận bị mắc virus corona tại Mỹ, bao gồm ở Nam California, Chicago, Arizona và bang Washington.

Phát biểu với báo giới, bà Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về tiêm chủng và các bệnh đường hô hấp thuộc Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC), cho rằng nguy cơ đối với Mỹ vẫn còn thấp. Theo bà Messonnier, tại thời điểm này, loại virus nguy hiểm này đang không lây lan trong cộng đồng tại Mỹ.

Bà Messonnier cho biết thêm, Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh đã soi chiếu khoảng 2.400 người bay từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đến 5 sân bay lớn của Mỹ và đang xem xét mở rộng phạm vi soi chiếu, đồng thời có thể thay đổi các khuyến nghị về đi lại.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh và Bộ Ngoại giao Mỹ đã khuyến cáo du khách tránh các chuyến đi không cần thiết đến Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh.

Cơ quan này cũng đã khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa nâng cao đối với bất kỳ ai đi du lịch đến Trung Quốc, bao gồm tránh tiếp xúc với người có dấu hiệu bị ốm và thảo luận việc đến Trung Quốc với một nhà cung cấp dịch vụ y tế./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *