(kontumtv.vn) – Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump hôm 14/6 quyết định trì hoãn việc khiếu nại Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Đây được xem là một bước đi quan trọng, có thể cải thiện đôi chút căng thẳng thương mại hiện nay giữa hai nước. Tổ chức Thương mại thế giới cho biết đã nhận được yêu cầu tạm ngừng vụ kiện cho tới tháng 12 tới.

my dinh chi vu kien trung quoc ra truoc to chuc thuong mai the gioi hinh 1
Ảnh minh họa: Internet.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã đệ đơn kiện Trung Quốc, với cáo buộc nước này đã không thể đảm bảo được quyền sở hữu trí tuệ cho các công ty Mỹ hoạt động tại Trung Quốc. Đây cũng là một trong những khúc mắc lớn trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước.

Tổ chức Thương mại thế giới có trụ sở tại Geneva có nhiệm vụ giải quyết tranh chấp giữa các nước thành viên. Quốc gia nào được tuyên bố thắng kiện có thể áp dụng thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ quốc gia kia. Chính quyền Tổng thống Trump đã áp thuế quan đối với nhiều hàng hóa của Trung Quốc.

Tuy nhiên, thông báo của Tổ chức Thương mại thế giới không cho biết lý do tại sao chính quyền Mỹ đưa ra yêu cầu này. Trong khi đó, Văn phòng đại diện thương mại Mỹ cũng từ chối bình luận./.

Thu Hoài/VOV1

 Theo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *