(kontumtv.vn) – Mỹ hy vọng trong vòng 2 tuần, Triều Tiên sẽ trao trả hài cốt của 50 trong số những quân nhân Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 tại Singapore, Tổng thống Donald Trump cho biết, Triều Tiên đã đồng ý trao trả hài cốt của hàng nghìn quân nhân Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tổng thống Trump sau đó đã thông báo, hài cốt của 200 quân nhân Mỹ đã được phía Triều Tiên gửi cho Mỹ, tuy nhiên vẫn chưa có bộ hài cốt nào được trao trả.

my hy vong trieu tien se trao tra hai cot cua quan nhan my trong 2 tuan hinh 1
Một quan tài chứa hài cốt lính Mỹ được Triều Tiên trao trả năm 1998. (Ảnh: AFP)

Báo chí Hàn Quốc đưa tin, quân đội Mỹ đã vận chuyển 100 quan tài bằng gỗ tới khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên tháng trước nhằm chuẩn bị cho việc trao trả hài cốt quân nhân Mỹ.

Trong chuyến thăm gần đây nhất tới Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thông báo kế hoạch đàm phán về việc trao trả hài cốt quân nhân Mỹ nhằm gây sức ép buộc Triều Tiên thống nhất một lộ trình cụ thể cho việc phi hạt nhân hóa hạt nhân. Ông coi đây là một trong những vấn đề chủ chốt hai bên đã đạt được tiến triển./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *