kontumtv.vn- Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/7 đã bác bỏ thông tin Mỹ đã mềm mỏng hơn trong cách tiếp cận vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mike Pompeo trên đường tới Bình Nhưỡng với hy vọng thống nhất một lộ trình cho việc giải giáp hạt nhân Triều Tiên.

my khang dinh khong mem mong trong phi hat nhan hoa trieu tien hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Ảnh: Reuters).

Phát biểu với báo chí trên đường tới Bình Nhưỡng, Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nhấn mạnh rằng chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên không hề thay đổi. Bà khẳng định Mỹ duy trì cam kết đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên và Ngoại trưởng Pompeo muốn tiếp tục thảo luận với lãnh đạo Triều Tiên về các cam kết đã được đưa ra tại thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoại trưởng Pompeo sẽ có một ngày rưỡi tại Bình Nhưỡng trong chuyến thăm lần thứ 3 tới Triều Tiên và là chuyến thăm thứ nhất kể từ thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 tại Singapore.

Trước khi lên đường tới Triều Tiên, ông Pompeo đã thông báo trên Tiwtter rằng ông hy vọng tiếp tục thảo luận hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng Triều Tiên như lãnh đạo Kim Jong Un đã đồng ý./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *