(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn sẽ diễn ra như dự kiến.

Phát biểu tại Nhà Trắng sau cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 17/5, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng nếu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đồng ý phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, điều này sẽ có lợi cho bản thân ông Kim và người dân Triều Tiên.

my se khong ap dung mo hinh libya voi trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh:

Tổng thống Mỹ cũng phủ nhận thông tin rằng chính quyền của ông sẽ áp dụng mô hình Libya trong vấn đề Triều Tiên đồng thời khẳng định ông Kim Jong-un sẽ tiếp tục lãnh đạo Triều Tiên và nước này sẽ trở nên giàu có. Ông cũng hy vọng cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ vẫn diễn ra như dự kiến.

Ngày 15/5, Triều Tiên đã dọa hủy Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 sau khi tuyên bố hủy đàm phán cấp cao với Hàn Quốc do các cuộc tập trận chung giữa Mỹ- Hàn.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết nếu cuộc gặp không diễn ra, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục chiến dịch gây sức ép tối đa với Triều Tiên./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *