(kontumtv.vn)- Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 9/7 cho biết, cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Unchi với Hàn Quốc có chi phí khoảng 14 triệu USD.

Đây là một cuộc tập trận có qui mô lớn bắt đầu vào tháng 8, nhưng bị hủy bỏ gần đây sau cuộc gặp giữa Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc dừng các cuộc tập trận quân sự sẽ tiết kiệm được một số tiền lớn.

 

my tiet lo chi phi khung cho cuoc tap tran chung voi han quoc  hinh 1
Tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Wall Street Journal.

 

14 triệu USD là một phần nhỏ trong ngân sách 700 tỷ USD của Bộ Quốc phòng Mỹ. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, rất nhiều chi phí liên quan đến các cuộc tập trận quân sự  qui mô lớn đã được tính đến trong ngân sách quốc phòng và quân đội sẽ tiếp tục các hoạt động huấn luyện, bất chấp việc liệu một cuộc tập trận chính thức có diễn ra hay không.

Mỹ có khoảng 28.500 quân tại Hàn Quốc và lực lượng này vẫn có các hoạt động huấn luyện đào tạo với lực lượng địa phương. Cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Unchi có sự tham gia của khoảng 17.500 binh lính Mỹ, thường kéo dài 2 tuần. Việc hủy bỏ cuộc tập trận này đã khiến Tổng thống Donald Trump đối mặt với nhiều chỉ trích, khi cho rằng ông đã thực hiện theo yêu cầu của Triều Tiên, trong khi không nhận được nhiều cam kết cụ thể từ Triều Tiên./.

Phạm Hà/VOV1 Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *