(kontumtv.vn) – Chính phủ Mỹ vừa treo thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin có thể giúp phá vỡ nguồn tài chính của Hezbollah.

Chính phủ Mỹ vừa treo thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin có thể giúp phá vỡ nguồn tài chính của Hezbollah, một phong trào vũ trang của người Hồi giáo dòng Shia tại Lebanon và được Iran hậu thuẫn.

my treo thuong 10 trieu usd cho tin giup pha nguon tien cua hezbollah hinh 1
Chính phủ Mỹ vừa treo thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin có thể giúp phá vỡ nguồn tài chính của Hezbollah. Ảnh: France24.

Thông báo của Chương trình Phần thưởng Công lý của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra trong bối cảnh, chính quyền Mỹ đang lo ngại về vai trò ngày càng tăng của Hezbollah trong Chính phủ Lebanon.

Lực lượng vũ trang Hezbollah của Lebanon đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến ở quốc gia láng giềng Syria. Đây là một tổ chức dân quân nổi tiếng và được coi là lực lượng quân sự phi chính phủ mạnh nhất thế giới. Tuy bị các nước phương Tây và Israel cho là tổ chức khủng bố quốc tế, nhưng đối với nhiều người dân Lebanon thì Hezbollah  lại có công đánh đuổi Israel ra khỏi khu vực miền Nam đất nước vào năm 2000 và cả năm 2006.

Do đó, tổ chức này không ngừng lớn mạnh và lấn át các lực lượng thế tục cũng như tôn giáo khác. Trong hơn 20 năm qua, Hezbollah đã củng cố được địa vị quân sự và chính trị vững chắc tại Lebanon mà không một quyết định quan trọng nào của đất nước có thể phớt lờ vai trò của họ./.

Thu Hoài/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *