(kontumtv.vn) – Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 5/6 cho biết, Mỹ và Triều Tiên đã quyết định địa điểm cụ thể diễn ra cuộc gặp Thượng đỉnh.

Trong một tuyên bố trên Twitter, Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới. “Chúng tôi cám ơn sự chào đón của Singapore vò lòng mền khách của họ”.

my-trieu an dinh dia diem cuoc gap thuong dinh hinh 1
Theo Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sander, khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore sẽ là nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: CNN

“Các phái đoàn của Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau 4 lần trong tuần vừa qua tại khách sạn Capella để thảo luận các khâu hậu cần cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó việc lựa chọn địa điểm phù hợp là nội dung quan trọng nhất”, bà Sander cho biết.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 4/6, bà Sanders cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh tại Singapore sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng theo giờ địa phương ngày 12/6.

Giới chức Mỹ và Triều Tiên đã xem xét một số khách sạn ở Sigapore như địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp Thượng đỉnh, trong đó có khách sạn Shangri-La. Đây cũng là nơi từng tổ chức cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu năm 2015.

Ngoài ra một địa điểm khác được đồn đoán là nơi sẽ diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều chính là Dinh Tổng thống Singapore. Tuy nhiên giới phân tích nhận định đây không phải là địa điểm phù hợp.

Khách sạn Capella cũng là một trong những địa điểm hàng đầu được giới chức Mỹ và Triều Tiên xem xét./.

 

Thùy Linh/VOV.VN
Theo CNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *