(kontumtv.vn) – 87% số người tham gia khảo sát của Wall Street Journal cho rằng Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thương mại.

Kết quả của cuộc khảo sát mới nhất của Nhật báo phố Wall (Wall Street Journal) cho biết 87% số người trả lời cho rằng Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thương mại trong khi con số này năm ngoái là 50%.

my va trung quoc dang trong chien tranh thuong mai hinh 1
87% số người tham gia khảo sát của Wall Street Journal cho rằng Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thương mại. (Ảnh minh họa: KT).

1 năm trước, các chuyên gia kinh tế trong một cuộc khảo sát của Wall Street Journal vẫn còn bất đồng xung quanh cách gọi tình trạng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong số 48 người được khảo sát, 24 ý kiến cho rằng hai nước đang trong chiến tranh thương mại trong khi các ý kiến còn lại có các định nghĩa khác bao gồm va chạm thương mại, căng thẳng thương mại, hoặc tranh chấp thương mại. Tuy nhiên, trong cuộc khảo sát mới nhất từ 02/08 tới 06/08, số người cho rằng Mỹ và Trung Quốc đang trong chiến tranh thương mại đã tăng lên tới 87%.

Kết quả cuộc khảo sát được công bố trong bối cảnh Tổng thống Trump tuần trước đã dọa sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc từ 01/09. Trung Quốc cũng đã hạ giá đồng tiền của mình dẫn tới việc Mỹ liệt nước này vào danh sách các quốc gia thao túng tiền tệ./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *