(kontumtv.vn) – New York, bang có tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất ở Mỹ, ngày 25/3 đã bắt đầu thử lâm sàng thuốc chống loại virus này.

New York hiện đang là tâm dịch của nước Mỹ với số ca nhiễm SARS-CoV-2 không ngừng tăng trong mấy ngày qua. Bang này ngày 25/3 đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc chống SARS-CoV-2.

new york bat dau thu nghiem lam sang thuoc chong sars-cov-2 hinh 1
Ảnh minh họa: Observer

Theo văn phòng Thống đốc bang, New York đã chuẩn bị 70.000 liều hydroxychloroquine, 10.000 liều Zithromax và 750.000 liều Cloroquine, một trong những loại thuốc điều trị sốt rét, trong mấy ngày qua. Thống đốc bang Andrew Cuomo hy vọng việc thử nghiệm sẽ có kết quả khả quan.

Tính tới chiều tối ngày 25/3 (theo giờ Mỹ) riêng bang New York đã ghi nhận hơn 30.000 ca nhiễm SARS-CoV-2, một nửa số ca nhiễm bệnh ở Mỹ. Gần 300 người đã tử vong do Covid-19 tại đây.

Các nỗ lực phát triển vaccine chống Covid-19 vẫn đang được tiến hành và phải mất ít nhất 1 năm để có kết quả. Hiện chưa có thuốc đặc trị cho Covid-19 và theo các chuyên gia y tế, giải pháp tốt nhất vẫn là tự cách li để hạn chế sự lây lan của virus./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *