(kontumtv.vn) – Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố nước này sẽ tìm biện pháp đáp trả một cách thích đáng, dẫn đến kết cục không có lợi cho phía Mỹ.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga – Sergei Ryabkov ngày 22/10 tuyên bố Nga sẽ tìm cách đáp trả lệnh trừng phạt mới mà Mỹ có thể áp đặt đối với Nga.

Phát biểu với hãng tin RIA Novosti (Nga), Thứ trưởng Ngoại giao Nga nêu rõ, trong trường hợp Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga dựa trên những cáo buộc “sai trái” và “vô căn cứ”, Nga sẽ tìm biện pháp đáp trả một cách thích đáng, dẫn đến kết cục không có lợi cho phía Mỹ.

nga tuyen bo tim cach dap tra lenh trung phat moi cua my hinh 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga – Sergei Ryabkov cáo buộc Mỹ đang muốn “phá hủy” mối quan hệ với Nga. (Ảnh: Reuters)

Ông Ryabkov cũng cáo buộc Mỹ đang muốn “phá hủy” mối quan hệ với Nga, cho rằng quan hệ này có thể phải mất rất nhiều năm sau mới có thể khôi phục được.

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng – Josh Ernest cho biết, Mỹ đang thảo luận với nhiều đối tác châu Âu và chính phủ các nước trong khu vực về cách thức chống lại hành động của Nga tại Syria, bao gồm cả biện pháp trừng phạt mới.

Trong khi Mỹ và phương Tây cáo buộc quân đội Nga và quân đội Syria không kích vào dân thường và phe đối lập tại Syria, thì Nga lại khẳng định chỉ không kích vào mục tiêu là khủng bố.

Nga cũng cho rằng, Mỹ đã không thể tách biệt phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn với các nhóm khủng bố, theo thỏa thuận giữa hai nước./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Sputnik

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *