(kontumtv.vn) – Hai bên thống nhất nhiều vấn đề rất trong giải quyết tình hình Syria, liên quan đến việc tiếp tục ổn định ở vùng Idlib và bờ Đông Euphrate.

Thông tin từ Bộ quốc phòng Nga ngày 11/2 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Soigu đã thăm làm việc tại Ankara, nơi ông tiến hành hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar về tình hình Syria.

Phát biểu tại cuộc gặp và hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ kỳ Hulusi Akar, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Soigu đã bày tỏ hy vọng, hai bên có thể thống nhất các hành động ở Syria, trước thềm cuộc gặp của các Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ kỳ và Iran vào ngày 14/2 tại thành phố Sochi (Nga).

bo truong quoc phong nga va tho nhi ky hoi dam ve tinh hinh syria hinh 1
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Soigu và Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ kỳ Hulusi Akar bắt tay tại cuộc gặp ở Ankara, ngày 11/2.

Bộ trưởng Sergei Soigu cũng nhấn mạnh rằng, từ ngày 31/1 – 2/2, các chuyên gia quân sự Nga và Thổ Nhĩ kỳ đã tiến hành công việc chung ở Moscow, để thống nhất nhiều vấn đề rất có ý nghĩa trong giải quyết tình hình Syria, liên quan cả đến tiếp tục ổn định ở vùng Idlib và bờ Đông Euphrate.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ kỳ Hulusi Akar tuyên bố, Nga và Thổ Nhĩ kỳ đang góp phần quan trọng để đạt được hòa bình và ổn định ở khu vực. Ông khẳng định, cuộc gặp lần này của Bộ quốc phòng hai nước là tiếp tục các cuộc tiếp xúc trước đó ở Moscow.

Cũng theo lời ông Hulusi Akar, đây là công việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh của các Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ kỳ và Iran, đã được lên kế hoạch vào ngày 14/2 tại Sochi (Nga).

Cùng ngày, bộ phận báo chí Điện Kremly cũng cho biết, trong cuộc gặp thượng đỉnh ba bên tới đây, các nguyên thủ của ba nước sẽ xem xét các bước đi chung tiếp theo nhằm bình thường hóa lâu dài tình hình ở Syria. Ngoài ra, trong lịch trình làm việc, Tổng thống Nga V.Putin sẽ có các cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo Iran và Thổ Nhĩ kỳ./.
Anh Tú/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *