(kontumtv.vn) – Ngày 24/11, Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa và người đồng cấp Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì phiên họp lần thứ 24 của ủy ban về các cuộc họp thường kỳ giữa người đứng đầu chính phủ Trung Quốc và Nga, được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại cuộc họp, hai bên cam kết thúc đẩy hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Dmitry-Chernyshenko-251120

 Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hồ Xuân Hoa khẳng định Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Nga để thực hiện nghiêm túc những sự đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được, tiếp tục tăng cường hợp tác chống đại dịch COVID-19, nỗ lực ổn định và mở rộng hợp tác thương mại nhằm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tích cực về kim ngạch thương mại song phương trong năm nay.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng sẽ hợp tác với Nga để đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp, tiếp tục đi sâu hợp tác trong các dự án lớn chiến lược, đổi mới khoa học và công nghệ, thúc đẩy hợp tác Trung – Nga đạt được tiến bộ mới.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Chernyshenko nhấn mạnh Moskva coi nỗ lực phát triển quan hệ Nga-Trung là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Kể từ năm 2020, hợp tác song phương đã vượt qua thử thách từ đại dịch COVID-19 và đạt được bước phát triển mới. Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác hơn nữa với Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp và các lĩnh vực khác, tăng cường thêm các dự án chiến lược và thúc đẩy hợp tác cùng có lợi để đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Duy Trinh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *