(kontumtv.vn) – Hiện ông Tống Lập Chí đang được cấp cứu tại bệnh viện và vẫn chưa biết chính xác đây có phải là vụ tự sát hay không.

Dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước thông tin ông Tống Lập Chí, Viện trưởng Viện miễn dịch thuộc Trung tâm phòng dịch tỉnh Sơn Đông, đã tự sát bằng cách tiêm Insulin liều cao.

nghi van quan chuc trung quoc tu sat do lien quan toi vu vaccine rom hinh 1
Ông Tống Lập Chí.

 Ông Tống Lập Chí là một trong 5 thành viên hội đồng kiểm định đã phê chuẩn cho nhập 252.600 liều vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) kém chất lượng của công ty sản xuất vaccine Trường Sinh có trụ sở tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Qua kiểm tra cho thấy, hơn 210.000 liều vaccine trên đã được tiêm cho các em bé tại Sơn Đông.

Thông tin ông Tống Lập Chí tự sát do lo sợ trách nhiệm là hoàn toàn có cơ sở khi chính quyền tỉnh Sơn Đông đang cho tiến hành điều tra toàn bộ quy trình cấp phép nhập lô vaccine kém chất lượng trên theo yêu cầu của Quốc vụ viện Trung Quốc.

Theo thông báo từ phía Trung tâm phòng dịch Sơn Đông, hiện ông Tống Lập Chí đang được cấp cứu tại bệnh viện và vẫn chưa biết chính xác đây có phải là vụ tự sát hay không.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 29/7, sau quá trình điều tra, cơ quan điều tra thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã đề nghị phê chuẩn lệnh bắt giữ 18 người có liên quan tới vụ bê bối vaccine với tội danh sản xuất, làm giả vaccine. Trong số này có bà Cao Tuấn Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Trường Sinh./.

Hà Thắng/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *