(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khẳng định, các tiến bộ đã đủ để bắt đầu nới lỏng phong tỏa.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab ngày 31/5 bênh vực cho quyết định của chính phủ thận trọng nới lỏng lệnh phong tỏa, khẳng định rằng, các tiến bộ đã đủ để bắt đầu nới lỏng phong tỏa.

ngoai truong anh benh vuc quyet dinh than trong noi long lenh phong toa     hinh 1
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã vấp phải sự chỉ trích cuả một số nhà khoa học về việc nới lỏng phong tỏa mà nước này áp dụng cách đây 10 tuần, với 1 số ý kiến cho rằng, đây là quyết định quá sớm và mạo hiểm khi chưa có hệ thống hoạt động đầy đủ chức năng để có thể truy vết các ổ dịch mới.

Anh là một trong những nước có tỷ lệ tử vong cao nhất do dịch Covid-19. Tuy nhiên chính phủ Anh cho rằng, nước này sẽ nới lỏng phong toả “một cách thận trọng” để cân bằng nhu cầu tái mở cửa nền kinh tế, những vẫn cố gắng ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới.

Kể từ ngày hôm nay (1/6), nhóm tối đa 6 người có thể gặp nhau ở bên ngoài, một số trường học sẽ mở cửa trở lại, các môn thể thao cạnh tranh có thể nối lại hoạt động mà không có cổ động viên và hơn 2 triệu người vốn là đối tượng được yêu cầu ở trong nhà sẽ được phép ra ngoài trời./.

Trần Nga/VOV1

 (Theo Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *