(kontumtv.vn) – Dù quan hệ Mỹ-Anh có nhiều tiến bộ thời gian gần đây nhưng quan điểm của 2 nước về thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn có bất đồng.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson ngày 6/5 sẽ bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tới Mỹ, để gặp Phó Tổng thống nước chủ nhà Mike Pence và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

ngoai truong anh toi my ban van de trieu tien va iran hinh 1
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

Theo Bộ Ngoại giao Anh, cuộc gặp giữa người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh và các quan quan chức Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề Iran, Triều Tiên và một số vấn đề khác. Các cuộc gặp nhiều khả năng cũng sẽ thảo luận về những bước đi chuẩn bị cho chuyến thăm Anh sắp tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tới.

Mối quan hệ giữa Anh và Mỹ thời gian qua được cho là có nhiều tiến bộ khi hai quốc gia cùng nhau phối hợp trong một loạt các vấn đề quốc tế như vụ cựu điệp viên Nga Skripal, tấn công tên lửa trực tiếp vào Syria hay quan điểm trong vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Tuy nhiên, đến nay, quan điểm của 2 nước về thỏa thuận hạt nhân Iran vẫn có những bất đồng. Trong khi Tổng thống Mỹ muốn sửa đổi thỏa thuận hoặc không sẽ rút khỏi, thì Anh vẫn giữ quan điểm rằng thỏa thuận này cần phải được duy trì. Do đó, vấn đề này sẽ được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Anh tới Mỹ lần này./.

Đình Nam/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *