Ngoại trưởng Nga: Quan hệ Nga – Mỹ đã chạm đáy!

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

(kontumtv.vn) – Phát biểu tại buổi diễn thuyết ở Thủ đô Moscow hôm 20/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng quan hệ Nga – Mỹ đã chạm đáy và sẽ đứng ở mức này trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, theo ông Lavrov, không nên so sánh mối quan hệ Moscow – Washington hiện nay với thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Phát biểu tại buổi diễn thuyết, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng sẽ là không đúng nếu so sánh mối quan hệ Nga – Mỹ ở thời điểm hiện nay với thời Chiến tranh Lạnh.

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết: “Đây không phải là cuộc Chiến tranh Lạnh thứ hai. Tất nhiên đây không phải là Chiến tranh Lạnh. Về câu hỏi mối quan hệ Nga – Mỹ sẽ đi về đâu, như các quý vị thấy, nó đã đi xuống rất thấp. Tôi hy vọng mức độ hợp tác giữa hai bên không thể thấp hơn”.

Theo ông Lavrov, lập trường hiện nay của Washington sẽ không dẫn đến sự cải thiện nào.

“Giai đoạn này của mối quan hệ Nga – Mỹ sẽ kéo dài. Và không chỉ vì cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ còn tiếp diễn, vì chúng tôi phải suy tính để thống nhất các nỗ lực theo hướng xây dựng chứ không phải là trừng phạt đơn phương”, ông Lavrov cho biết thêm.

Ngoại trưởng Nga cho rằng sẽ không thể có thay đổi cơ bản chừng nào Mỹ chưa công nhận rằng thế giới đã trở nên đa cực.

Quan hệ Nga – Mỹ đã trở nên căng thẳng do cuộc cuộc khủng hoảng Ukraine, dẫn tới việc các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt với Moscow. Washington và Brussels buộc tội Moscow là hỗ trợ lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine và đã gia tăng các lệnh trừng phạt vốn đã được siết chặt kể từ sau sự kiện bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 vừa qua.

Thu Thủy (Thời sự – thoisu@vtv.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *