(kontumtv.vn) – Hôm nay (6/12), Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong thời gian 3 ngày từ ngày 6 đến 8/12.

Dự kiến, trong thời gian chuyến thăm, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương Nghị để trao đổi về một loạt các vấn đề như quan hệ Trung – Triều, tình hình Bán đảo Triều Tiên.

ngoai truong trieu tien tham trung quoc hinh 1
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: Reuters.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (4/12) bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm Trung Quốc lần này của ông Ri Yong Ho sẽ phát huy vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phát triển quan hệ Trung – Triều, tăng cường trao đổi hợp tác giữa hai bên về vấn đề Bán đảo Triều Tiên cũng như đẩy mạnh thực hiện nhận thức chung mà lãnh đạo hai nước đã đạt được.

Dư luận đánh giá, chuyến thăm Trung Quốc của ông Ri Yong Ho diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ – Triều đang có những diễn biến tích cực khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định trong cuộc gặp giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G20 vừa qua Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí hợp tác “100%” về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 sẽ được diễn ra vào tháng 1 hoặc tháng 2/2019. Ngoài ra, chuyến thăm Trung Quốc lần này của ông Ri Yong Ho được dự đoán là động thái nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên trong năm sau của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình./.

Hà Thắng-Đinh Tuấn/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *