(kontumtv.vn) – Nhà Trắng ngày 6/12 tuyên bố không tham gia các phiên điều trần luận tội Tổng thống Donald Trump của Hạ viện trong tuần tới.

Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone ngày 6/12 đã ký bức thư của Nhà Trắng gửi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp hạ viện Jerrold Nadler. Nội dung bức thư cho rằng cuộc điều tra luận tội là hoàn toàn vô căn cứ và đã vi phạm các quy tắc cơ bản của một quá trình đúng đắn và công bằng.

nha trang se khong tham gia dieu tran luan toi tong thong trump hinh 1
Nhà Trắng tuyên bố không tham gia các phiên điều trần luận tội

Tổng thống Donald Trump.

Theo bức thư, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đã yêu cầu các Hạ nghị sỹ Dân chủ tiến hành các điều khoản luận tội trước khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện nghe các chứng cứ. Bức thư yêu cầu Chủ tịch Ủy ban tư pháp Hạ viện chấm dứt cuộc điều tra và không mất thời gian cho các cuộc điều trần. Bức thư cho rằng nếu các Hạ nghị sỹ Dân chủ thông qua các điều khoản luận tội, đây sẽ là nỗ lực luận tội vi hiến, mang tính đảng phái và không công bằng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Bức thư cũng nhấn mạnh tuyên bố của Tổng thống Trump mới đây đó là nếu phe Dân chủ muốn luận tội ông thì nên tiến hành khẩn trương và ông sẽ có một phiên xét xử công bằng ở Thượng viện, khi đó nước Mỹ sẽ trở lại yên ổn.

 Ủy ban tư pháp Hạ viện ngày 29/11 đã gửi thư cho Tổng thống Trump, đặt ra thời hạn chót là 17h00 ngày 6/12 để nhóm tư vấn pháp lý của ông Trump nêu rõ những hành động cụ thể họ sẽ tiến hành tới đây, căn cứ theo các thủ tục tiến hành luận tội của ủy ban. Theo các thủ tục đó, Tổng thống có thể triệu tập nhân chứng, đưa ra các bằng chứng và trình bày các lập luận của mình./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *