(kontumtv.vn) – Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 sắp tới.

Reuters dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng ngày 18/1 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng 2/2019 nhưng Washington vẫn sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Bình Nhưỡng.

thuong dinh my-trieu lan 2 dien ra vao cuoi thang 2 hinh 1
Reuters

Thông báo được đưa ra sau sau khi ông Trump có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol tại Washington cùng ngày.

“Tổng thống Donald Trump đã có cuộc gặp với ông Kim Yong Chol trong khoảng hơn một giờ đồng hồ để thảo luận về phi hạt nhân hóa và Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2. Hội nghị này sẽ diễn ra vào gần cuối tháng 2”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Bà Sanders cũng nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh các cuộc đàm phán của Tổng thống Trump với Triều Tiên có hiệu quả, Mỹ sẽ “tiếp tục giữ áp lực trừng phạt với Triều Tiên”.

Mặc dù Mỹ và Triều Tiên đang khẩn trương xúc tiến chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2, nhưng mới đây Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã cảnh báo Bình Nhưỡng vẫn chưa tiến hành “các bước đi cụ thể” nhằm dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Theo ông Pence, trong khi Tổng thống Donald Trump bắt đầu tiến trình tổ chức một cuộc đối thoại đầy hứa hẹn với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Mỹ vẫn chờ Bình Nhưỡng thực hiện các bước cụ thể nhằm tiêu hủy vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, trang thông tin tuyên truyền Meari của Triều Tiên tái khẳng định cam kết của Bình Nhưỡng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng đã nỗ lực hết sức tiến tới phi hạt nhân hóa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cuộc gặp lịch sử lần đầu tiên ở Singapore tháng 6 năm ngoái, mở ra cơ hội phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay, cả hai bên vẫn chưa có bước đi nào cụ thể để thúc đẩy tiến trình này. Cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sau rất nhiều nỗ lực của cả hai nước được cho là một bước đi quan trọng tiếp theo nhằm hướng tới giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, mang lại hòa bình, ổn định cho khu vực./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *