(kontumtv.vn) – Thủ lĩnh nhóm Mặt trận Nusra đã gọi liên minh chống khủng bố là liên minh thập tự chinh và thề sẽ gây bất ổn tại các quốc gia tham gia liên minh này.

Abu Mohammed al-Golani, thủ lĩnh nhóm Mặt trận Nusra Front, một nhánh của tổ chức al-Qaeda tại Syria, ngày 28/9 tuyên bố sẽ sử dụng tất cả biện pháp có thể để đối phó lại với các vụ không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Syria.

Nhóm Mặt trận Nusra Front, một nhánh của tổ chức al-Qaeda tại Syria (ảnh: dhakatribune.com)

Trong một đoạn băng âm thanh dài 25 phút được nhóm Mặt trận Nusra tung lên mạng, thủ lĩnh nhóm Mặt trận Nusra đã gọi liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu là liên minh thập tự chinh và thề sẽ gây bất ổn tại các quốc gia phương Tây tham gia liên minh này.

Tuyên bố của nhóm Mặt trận Nusra đưa ra trong bối cảnh Mỹ và 5 nước đồng minh Arab đang khởi động một chiến dịch chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo tại Syria, với mục tiêu đè bẹp nhóm phiến quân này. Trước đó, Mỹ đã thực hiện các vụ không kích tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tại Iraq từ tháng 8 vừa qua. Theo đánh giá của giới phân tích, việc Mỹ nhắm vào nhóm Mặt trận Nusra sẽ gây thêm bất ổn cho cuộc xung đột tại Syria.

Trên thực tế, Mỹ vốn xếp nhóm Mặt trận Nusra vào danh sách các nhóm khủng bố, song lực lượng đối lập Syria, vốn được các nước phương Tây hậu thuẫn, từ lâu lại xem nhóm này là đồng minh tiềm năng trong việc đối phó với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo và quân đội của Chính phủ Syria./.

Hồng Nhung/VOV- Trung tâm TinTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *