(kontumtv.vn) – Ngày 11/1, núi lửa Agung ở Bali, Indonesia tiếp tục hoạt động trở lại tạo ra cột khói đen dày đặc cao tới 2.500 m.

Giới chức thông báo khu vực nguy hiểm được xác định trong vòng bán kính 6 km tính từ miệng núi lửa, hẹp hơn so với phạm vi 10 km được quy định khi Agung “thức giấc” hồi tuần trước.

nui lua tren dao bali indonesia hoat dong tro lai hinh 1
AFP

Người phát ngôn Cơ quan Xử lý thảm họa Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho cảnh báo, tuy phạm vi giới hạn nguy hiểm đã được thu nhỏ lại nhưng những hoạt động địa chất bên trong núi lửa vẫn đang diễn ra rất mạnh. Hơn 50.000 người dân tại 12 địa phương trong khu vực nguy hiểm vẫn đang lưu lại tại các trung tâm tạm trú an toàn.

Indonesia nằm trên “Vành đai lửa” Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo vỏ Trái Đất tiếp xúc kéo theo nhiều hoạt động địa chấn tại đây. Tại quốc đảo này vẫn có gần 130 núi lửa đang hoạt động.

Năm 2010, núi lửa  Merapi thuộc đảo Java, được xem là một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động nguy hiểm nhất thế giới, phun trào khiến hơn 300 người thiệt mạng và khiến 280.000 người sơ tán. Trong khi đó, núi lửa  Sinabung trên đảo  Sumatra hiện đang trong tình trạng cảnh báo cao nhất cũng đã hoạt động từ năm 2013./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa Xã, Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *