(kontumtv.vn) – Tổng thống Putin ngồi trong thiết bị lặn để xuống đáy biển Baltic, nơi tàu ngầm Shch-308 Semga bị chìm ở Vịnh Phần Lan trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Theo nghi thức, ông Putin ngồi trong thiết bị tự trị hoạt động dưới nước sâu “C-Explorer 3.11”, lặn xuống đáy biển, sau đó tiếp cận tàu ngầm và tham gia lắp bia tưởng niệm có ghi tên chỉ huy và các thuyền viên lên thân tàu.

ong putin lan xuong day bien, tham tau ngam bi chim trong chien tranh hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Spuntik) 

Trước hành trình, lãnh đạo đoàn thám hiểm mang tên “Nghiêng mình trước những con tàu của chiến thắng vĩ đại” Konstantin Bogdanov thuật lại với Tổng thống Putin về cuộc chiến đấu của các tàu ngầm Liên Xô chống lại quân xâm lược phát xít ở Baltic và về số phận của tàu U-308.

Ông Putin cũng được cho xem bản đồ biển Baltic với những nơi đánh dấu vị trí chìm của tàu U-308 và các tàu ngầm khác cùng sơ đồ vị trí và trạng thái hiện tại của U-308.

Tàu ngầm Shch-308 “Semga” được cất đóng vào năm 1930, hạ thủy vào tháng 4/1933. Hơn 2 năm sau, nó có mặt trong biên chế Hạm đội Baltic Huân chương cờ đỏ. Shch-308 chìm trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến 26/10/1942 khi đang chở theo 40 thuyền viên vả cả chỉ huy tàu.

Lễ vinh danh chiến công của các thủy thủ tàu ngầm Liên Xô diễn ra trước lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga, năm nay rơi vào ngày 28/7./.

Song Hy/VTC News

 Theo Sputnik

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *