(kontumtv.vn) – Pháp đã ghi nhận 3 ca nhiễm virus Corona, một ca tại Bordeaux và hai ca tại thủ đô Paris.

Trong bối cảnh đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus Corona đầu tiên tại Pháp, Bộ Y tế nước này đang khẩn trương áp dụng các biện pháp an ninh và y tế nhằm tránh để loại virus này lây lan tại Pháp và châu Âu.

phap tang cuong cac bien phap chong lay lan virus corona hinh 1
Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn. Ảnh: NewsBeezer.

Tính đến thời điểm tối ngày 26/1 theo giờ Pháp, nước này đã ghi nhận 3 ca nhiễm virus Corona, một ca tại Bordeaux và hai ca tại thủ đô Paris. Người bệnh tại Bordeaux là một người Pháp gốc Trung Quốc, vừa trở về Pháp từ Trung Quốc và có di chuyển qua thành phố Vũ Hán, nơi được coi là trung tâm ổ dịch.

Hai bệnh nhân tại Paris là một cặp đôi người Pháp, đã đi du lịch đến Trung Quốc, trước khi trở về Pháp và được phát hiện nhiễm virus Corona. Ngoài ra, Pháp đang theo dõi ít nhất 10 trường hợp khác đang bị nghi là có nhiễm loại virus nguy hiểm này. Hiện tại, tất cả những người có biểu hiện đã được cách ly, tiến hành các xét nghiệm cần thiết, kết quả sẽ có trong đêm 26/1 hoặc sáng ngày 27/1.

Kể từ thời điểm phát hiện những ca bệnh đầu tiên, chính phủ Pháp đã tiến hành họp khẩn và Bộ Y tế nước này đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm không để loại virus này lây lan tại Pháp. Cơ quan chức năng Pháp đã tiến hành khoanh vùng những người đã tiếp xúc với 3 bệnh nhân nói trên, để tiến hành cách ly và giám sát.

Ngày 26/1, ngay sau cuộc họp với Thủ tướng, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn đã thông báo một số biện pháp tăng cường. Bộ trưởng Y tế Pháp cho biết “chiến lược của nước Pháp là tránh để virus Corona lây lan, bằng cách thông tin kịp thời và đầy đủ tới đội ngũ y tế cũng như người dân Pháp. Các biện pháp cần thiết đã được áp dụng tại các sân bay, tất cả những người nghi bị nhiễm virus này sẽ được chăm sóc và cách ly trong bệnh viện”.

Tại sân bay quốc tế Charles De Gaulle, cơ quan chức năng Pháp sẽ tiến hành kiểm soát thân nhiệt và các biện pháp y tế khác đối với hành khách trên tất cả các chuyến bay thẳng từ Trung Quốc tới Pháp. Vào giữa tuần này, nước Pháp sẽ cho hồi hương tất cả các công dân Pháp đang có mặt tại Vũ Hán bằng đường hàng không, nếu những người này có nguyện vọng.

Sau khi được hồi hương, tất cả các công dân Pháp này sẽ được tập trung vào các trung tâm tiếp đón và lưu lại đó trong vòng 14 ngày, tương đương với thời gian ủ bệnh của virus corona. Ngoài ra, các công ty lữ hành Pháp đã tạm ngừng toàn bộ các tour du lịch tới Trung Quốc trong thời gian tới./.

Huỳnh Điệp/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *