(kontumtv.vn) – Ngày 30/3, Pháp ghi nhận số ca tử vong trong 24 giờ cao nhất từ đầu mùa dịch,đưa tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này vượt mốc 3000.

Ngày 30/3, nước Pháp ghi nhận thêm 418 ca tử vong liên quan dịch Covid-19, con số cao nhất kể từ đầu mùa dịch, đưa tổng số người tử vong vì Covid-19 lên 3024 người. Gần 21.000 người đang phải nhập viện, trong đó hơn 5.100 ca bệnh nặng. 34% bệnh nhân đang được cấp cứu là người dưới 60 tuổi. Tính đến ngày 30/3, gần 8.000 bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh.

phap vuot moc 3 ngan ca tu vong vi covid-19 hinh 1
Ảnh minh hoạ

Khu vực Île-de-France, mà trung tâm là thủ đô Paris, đã trở thành khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nước Pháp từ dịch Covid-19. Khu vực này được cho là sẽ đạt đỉnh dịch trong vài ngày tới. Kể từ đầu mùa dịch, khu vực thủ đô Paris và các tỉnh lân cận đã ghi nhận tới 954 ca tử vong vì Sars-CoV-2, với gần 1.800 ca bệnh nặng, hơn 7.600 người đang phải nhập viện. Chỉ tính riêng trong ngày 30/3, khu vực này đã ghi nhận tới 147 ca tử vong, 124 ca bệnh nặng phải hồi sức cấp cứu, gần 600 người nhập viện mới.

Nước Pháp hiện đang tiến hành thử nghiệm nhiều phương pháp điều trị virus Sars-CoV-2, trong đó loại thuốc chứa hoạt chất hydroxychloroquine (thường chữa  bệnh sốt rét) và công thức kết hợp 2 loại thuốc chữa HIV là lopinavir và ritonavir đã được chính thức đưa vào sử dụng trong các bệnh viện. Tuy nhiên, việc sử dụng loại thuốc này vẫn cần hết sức cẩn trọng.

Trong ngày 30/3, nước Pháp ghi nhận 3 ca tử vong vì Covid-19 bị nghi có liên quan tác dụng phụ của các loại thuốc mới được cấp phép này. Cơ quan quản lý dược phẩm Pháp hiện đang tiến hành điều tra, nhằm xác định có hay không tác dụng phụ nghiêm trọng của các loại thuốc này đối với 3 ca tử vong này, bên cạnh khoảng 30 trường hợp có phản ứng phụ khác mới được ghi nhận.

Cơ quan quản lý dược phẩm Pháp cũng cảnh báo, các loại thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn ở mức độ nghiêm trọng, vì vậy nếu không có chỉ định của bác sĩ, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị virrus Sars-CoV-2./.

Huỳnh Điệp/VOV – Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *