(kontumtv.vn) – Ngày 21/1, tại thủ đô Jakarta, Ban thư ký ASEAN đã phát động “Năm bản sắc ASEAN 2020” và trao giải cuộc thi thiết kế logo ASEAN.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng Thư ký phụ trách Cộng đồng văn hóa xã hội ASEAN, ông Kung Phoa cho biết, năm 2020 được chọn là “Năm bản sắc ASEAN” nhằm mục đích nâng cao nhận thức người dân về cộng đồng ASEAN, đặc biệt là giới trẻ.

phat dong nam ban sac asean 2020 hinh 1
Phát động năm bản sắc ASEAN 2020 và trao giải cuộc thi thiết kế logo ASEAN.

Trong năm bản sắc ASEAN 2020, với sự giúp đỡ của Ban thư ký ASEAN, các quốc gia thành viên sẽ tổ chức các hoạt động trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật và truyền thông, trong đó có hội nghị chuyên đề bản sắc ASEAN. Đặc biệt, ASEAN đặt mục tiêu mở rộng phạm vi truyền thông xã hội và các chương trình giáo dục tại chỗ trong các trường đại học trong vòng năm năm tới.

Khẳng định sự ủng hộ của Đức đối với việc xây dựng bản sắc ASEAN, Đại sứ Liên bang Đức tại Cộng hòa Indonesia, kiêm nhiệm Timor Leste và ASEAN, ông Peter Schagger cam kết sẽ tiếp tục giúp đỡ ASEAN trong các lĩnh vực quan trọng và khẳng định duy trì mối quan hệ với ASEAN.

Cũng tại lễ phát động, Ban thư ký ASEAN đã trao giải cuộc thi thiết kế logo ASEAN. Cuộc thi là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức người dân ASEAN, thu hút giới trẻ thể hiện sự sáng tạo và tôn vinh các giá trị của ASEAN. Ba người đạt giải cao nhất cuộc thi đã chia sẻ cảm hứng của họ trong quá trình thiết kế logo ASEAN tại lễ phát động. Giải nhất được trao cho Joemari Manguiat đến từ Philipines vì sự độc đáo và tính thẩm mỹ cao, đề cao sự đoàn kết và năng động của 10 quốc gia ASEAN.

Cuộc thi thiết kế logo ASEAN được phát động từ tháng 9 năm 2019 với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ). Cuộc thi đã thu hút gần 1.400 bài dự thi của các tác giả trẻ trong độ tuổi từ 18 – 35 đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN./.

Hương Trà/VOV-Jakarta

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *