(kontumtv.vn) – Tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Philippines đến nay đã lên tới 147.526 ca, là quốc gia ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Philippines la nuoc co so ca mac COVID-19 cao nhat khu vuc Dong Nam A hinh anh 1
Kiểm tra thân nhiệt phòng lây nhiễm COVID-19 tại một nhà ga ở Manila, Philippines. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Philippines (DOH) ngày 13/8 thông báo có thêm 4.002 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, 1.403 ca bình phục và 23 ca tử vong tại nước này.

Thông báo của DOH nêu rõ tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Philippines đến nay đã lên tới 147.526 ca, trong đó có 70.387 ca đã phục hồi và 2.426 ca tử vong. Philippines hiện là quốc gia ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Quan chức Carlito Galvez phụ trách thực thi chiến lược kiểm soát dịch COVID-19 của Chính phủ Philippines cho biết hầu hết các ổ dịch COVID-19 được xác định ở các cộng đồng đông dân cư – nơi nhiều bệnh nhân hiện được cách ly tại nhà.

Mới đây, Bộ Giao thông và Bộ Lao động Philippines cũng đã ban hành yêu cầu bắt buộc sử dụng tấm chắn mặt tại nơi công cộng và nơi làm việc kể từ ngày 15/8.

Philippines đang lên kế hoạch tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng một vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 của Nga vào tháng 10 tới sau khi Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vắcxin phòng dịch COVID-19.

Liên quan tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế Indonesia ngày 13/8 ghi nhận 2.098 ca mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 132.816 ca. Ngoài ra, với thêm 65 ca tử vong, tổng số ca tử vong tại Indonesia hiện tăng lên tới 5.968 ca.

[Indonesia cho phép doanh nhân Hàn Quốc nhập cảnh không phải cách ly]

Cùng ngày, quan chức giáo dục Myanmar cho biết hơn 50% các trường trung học tại nước này đã mở cửa trở lại kể từ tháng Bảy năm nay.

Cụ thể, đã có 4.156 trường trong tổng cộng 7.173 trường trung học tại Myanmar nối lại hoạt động giảng dạy từ ngày 21/7, phù hợp với các chỉ dẫn của giới chức y tế tại thời điểm quốc gia Đông Nam Á này tiếp tục ghi nhận nỗ lực kiểm soát dịch bệnh đạt được kết quả tích cực, với số ca nhiễm mới đang có chiều hướng giảm (thêm 361 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong sáng 13/8).

Theo quy định, các trường mở cửa trở lại phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, như tuân thủ quy định về giãn cách trong lớp học, quy định khử trùng, đảm bảo vệ sinh…

Thông thường, năm học mới tại Myanmar bắt đầu vào tháng Sáu hằng năm, nhưng thời gian khai giảng năm nay đã bị hoãn lại do bùng phát đại dịch COVID-19. Việc mở cửa trở lại của các trường nói trên nằm trong giai đoạn đầu nối lại hoạt động giảng dạy tại Myanmar sau hai tháng phải tạm nghỉ do dịch bệnh./.

Minh Tâm-Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *