(kontumtv.vn) – Quân đội Syria hiện đã bao vây thị trấn Okayrbat và 44 làng mạc xung quanh, nằm giữa các tỉnh Hama và Homs.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 18/8 xác nhận, lực lượng quân đội Syria đã tái chiếm thêm nhiều phần lãnh thổ từ nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đang gần như bao vây ở vùng sa mạc miền Trung nước này.

quan doi syria thang the is bi bao vay giua vung sa mac hinh 1
Một khu phố hoang tàn vì chiến sự ở miền Trung Syria. Ảnh: AFP.

Nguồn tin khu vực dẫn lời người đứng đầu tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman cho biết, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria, dưới sự hỗ trợ đắc lực của không quân Nga, đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong cuộc tấn công kéo dài nhiều tháng qua nhằm tái chiếm khu vực Badiya, khu vực trọng yếu ở phía Tây Nam nước này.

Theo đó, quân đội Syria đã bao vây thị trấn Okayrbat và 44 làng mạc xung quanh, nằm giữa các tỉnh Hama và Homs.

Trong một tuyên bố cùng ngày, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định, quân đội Syria đã kiểm soát được tuyến cung cấp vũ khí, đạn dược và trang thiết bị cuối cùng của IS ở vùng sa mạc miền trung Syria.

Lực lượng không quân Nga hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng các máy bay trinh sát để tìm và diệt các xe bọc thép, xe chở vũ khí hạng nặng và các loại vận tải khác của tổ chức khủng bố. Nguồn tin cho biết thêm, các đợt tấn công của quân đội Syria đã buộc các tay súng IS phải tháo chạy về phía đồn trú ở Deir Ezzor.

Dư luận khu vực cho rằng, những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố của quân đội Syria thời gian qua là nhờ vào thỏa thuận ngừng bắn đạt được theo sáng kiến của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên cạnh đó, chiến dịch chống khủng bố của chính quyền Syria do Nga hỗ trợ cũng ít bị cản trở hơn kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump điều chỉnh chính sách của Mỹ ở Syria, bao gồm việc ngừng hỗ trợ các nhóm nổi dậy đối lập tại quốc gia Trung Đông này./.

Hồng Quân/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *