(kontumtv.vn) – Các thành viên Quốc hội Mỹ sẽ đưa ra một thỏa thuận để cho lưỡng viện có thời gian thông qua và Tổng thống Trump ký thành luật vào ngày 15/2.

4 Thượng nghị sỹ Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ sẽ gặp nhau ngày 11/2 (giờ Mỹ) để tiếp tục đàm phán về vấn đề an ninh biên giới, nhằm đạt được một thỏa thuận tránh cho chính phủ khỏi đóng cửa trở lại sau hạn chót 15/2.

Cuộc gặp của 4 Thượng nghị sỹ Dân chủ và Cộng hòa dự kiến sẽ diễn ra vài giờ, trước khi Tổng thống Donald Trump có chuyến vận động tranh cử ở thành phố El Paso, ở bang Texas, nơi ông dự kiến sẽ tập trung vào bức tường biên giới với Mexico.

luong vien my muon dat duoc thoa thuan tranh cho chinh phu khoi dong cua tro lai hinh 1
Ngày 15/2 là thời hạn chót để chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa trở lại.(Ảnh minh họa: KT)

Theo kế hoạch, các thành viên Quốc hội Mỹ sẽ đưa ra một thỏa thuận vào ngày 11/2, để cho lưỡng viện có thời gian thông qua và Tổng thống Trump ký thành luật vào ngày 15/2. Nếu các cuộc đàm phán tiếp tục đổ vỡ, ngân sách cho một loạt các cơ quan liên bang bao gồm bộ An ninh Nội địa và bộ Tư pháp sẽ không còn, buộc chính phủ phải đóng cửa một phần.

Các cuộc đàm phán đã đổ vỡ hồi cuối tuần liên quan tới ngân sách cho các trung tâm dành cho người nhập cư và các hàng rào vật lý dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Phạm Huân/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *