(kontumtv.vn) – Con số 2.000 người chết trong vụ giẫm đạp ở Saudi Arabia đang bị hoài nghi khi Pakistan nói rằng nước này có tới 1.100 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Pakistan hôm nay 30/9 cho biết Đại sứ quán nước này tại Jeddad ở Saudi Arabia vừa được nhà chức trách Saudi Arabia cung cấp 1.100 bức ảnh của những người thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp Hajj ngày 24/9.

Đây là con số về người thiệt mạng cao hơn nhiều báo cáo thương vong do  nhà chức trách Saudi Arabia công bố trước đó.

saudi arabia che giau su that so nguoi thiet mang trong vu giam dap? hinh 0
Giẫm đạp kinh hoàng ở Mecca ngày 24/9. (ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Islamabad, ông Phazal Chaudry, người phụ trách về tìm kiếm công dân hành hương gặp nạn nói rằng, đại sứ quán Pakistan tại Saudi Arabia đang lưu giữ hơn 1.000 bức ảnh người hành hương thiệt mạng và sẵn sàng cung cấp cho bất cứ ai muốn tìm kiếm người thân hoặc xác định danh tính nạn nhân….

Chính phủ Pakistan xác nhận nước này có 40 công dân thiệt mạng, 35 người bị thương và 63 người mất tích. Trong khi đó, các quốc gia khác như Iran, Ấn Độ hay Indonesia cũng cho biết hiện họ vẫn chưa rõ tình trạng nhiều công dân nước mình bị mất tích trong vụ tai nạn.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ Nội vụ Saudi Arabia, số thương vong là 717 người chết và 863 người bị thương. Đây là thảm họa chết người kinh hoàng thứ hai trong dịp lễ hành hương trong vòng chưa đầy một tháng.

Hai vụ tai nạn trước lễ hành hương đã làm dấy lên nghi ngờ về các biện pháp đảm bảo an toàn mà chính quyền Saudi Arabia dành cho gần 2 triệu người Hồi giáo hành hương về thánh địa Mecca trong năm nay./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *