Thứ trưởng Ngoại giao Faisal Miqdad cho biết, Syria mong muốn hội nghị Geneva thành công do vậy hội nghị cần được chuẩn bị chu đáo

 

Ngày 4/11, Chính phủ Syria tái khẳng định sẵn sàng tham dự Hội nghị quốc tế về hòa bình Syria diễn ra tại Geneva (Thụy Sỹ) nhằm đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến ở nước này.

Tại một cuộc họp báo ở Damas về tình hình nhân đạo, Thứ trưởng Ngoại giao Syria – Faisal Miqdad cho biết, Chính phủ Syria sẽ dự hội nghị Geneva cho dù nó được tổ chức bất cứ lúc nào và Syria mong muốn hội nghị Geneva thành công do vậy hội nghị cần được chuẩn bị chu đáo. Điều đó cần dựa trên việc ngăn chặn những vi phạm và chấm dứt khủng bố ngay lập tức trước khi các phái đoàn bước vào cánh cửa của phòng hội nghị.

Chính phủ Syria cũng cam kết đảm bảo tiêm phòng và viện trợ nhân đạo được thực hiện trên toàn Syria sau khi dịch bại liệt bùng phát ở vùng đông bắc và những cảnh báo về tình trạng suy dinh dưỡng. 22 trẻ em tại tỉnh Deir al-Zor, gần biên giới với Iraq có những triệu chứng bị bại liệt.

Thứ trưởng Ngoại giao Miqdad tuyên bố: Chính phủ Syria muốn tiến hành chiến dịch tiêm phòng cho trẻ em ở các vùng chiến sự. Ông cũng chỉ trích phe đối lập ngăn cản việc đưa vaccine chống bại liệt vào những những khu vực do phe đối lập kiểm soát./.

Trần Nga/VOV – Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *