(kontumtv.vn) – Một máy bay quân sự của Cuba đã đâm vào một ngọn núi ở tỉnh Artemisa, phía Tây Bắc Cuba khiến 8 người trên chiếc máy bay này thiệt mạng.

Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng Cuba vừa cho biết, một máy bay quân sự của nước này đã đâm vào một ngọn núi ở tỉnh Artemisa, phía Tây Bắc Cuba sáng 29/4 (giờ địa phương), khiến 8 người trên chiếc máy bay này thiệt mạng.

Chiếc máy bay này là loại vận tải hai động cơ Antonov AN-26. Máy bay cất cánh vào lúc 6h38′ sáng (giờ địa phương), tức 17h38′ chiều 29/4 (giờ Việt Nam) từ căn cứ Playa Baracoa, bên ngoài thủ đô La Habana (Havana) và sau đó đâm vào khu vực núi Loma de la Pimienta khoảng 80 km về phía Tây.

tai nan may bay quan su tai cuba lam 8 nguoi thiet mang hinh 1
Máy bay gặp nạn được sản xuất tại Kiev giữa những năm 1969-1986, giống máy bay quân đội Nga sử dụng (Ảnh: TASS)

Nhà chức trách Cuba đang điều tra vụ tai nạn. Phần lớn máy bay đang hoạt động tại Cuba hiện nay đều được sản xuất dưới thời Liên Xô trước đây. Máy bay gặp nạn được sản xuất tại Kiev giữa những năm 1969-1986.

Vụ tai nạn máy bay gần đây nhất xảy ra tại Cuba là vào năm 2010 khiến toàn bộ 68 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là máy bay do châu Âu sản xuất mang số hiệu ATR-72-212./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *