(kontumtv.vn) – Người đứng đầu văn phòng chính trị của Taliban đã dẫn đầu một đoàn đại biểu gặp gỡ các quan chức ngoại giao cấp cao của Uzbekistan.

Các quan chức Uzbekistan ngày 11/8 cho biết, người đứng đầu văn phòng chính trị của Taliban tại Cata đã dẫn đầu một đoàn đại biểu đến Uzbekistan và có cuộc gặp với các quan chức ngoại giao cấp cao của nước này. Đây là dấu hiệu mạnh mẽ nhất về sự hiện diện chính trị đang gia tăng của nhóm vũ trang này trong khu vực.

taliban den uzbekistan doi thoai ve trien vong hoa binh afghanistan hinh 1
Người Afghanistan mừng ngày đầu tiên của lễ Eid al-Fitr với hy vọng về nền hòa bình lâu dài. (Ảnh: Reuters)

Người đứng đầu phụ trách vấn đề chính trị của Taliban Sher Mohammad Abbas Stanikzai đã đại diện cho nhóm tham gia các cuộc đối thoại kéo dài 4 ngày và kết thúc hôm 10/8 vừa qua. Trong tuyên bố đưa ra, Taliban cho biết, các cuộc thảo luận đề cập nhiều vấn đề, từ việc rút quân đội quốc tế đến những triển vọng hòa bình và cả khả năng có các dự án phát triển do Uzbekistan tài trợ. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Uzbekistan trong thông báo về chuyến thăm cho biết, hai bên trao đổi về triển vọng hòa bình tại Afghanistan.

Những thông tin về đối thoại hòa bình với Taliban diễn ra khi các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh Afghanistan và Taliban đang tiếp tục diễn ra tại thành phố Ghazni, miền Đông Afghanistan, một ngày sau khi các tay súng Taliban tấn công thành phố. Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết đã kiểm soát hoàn toàn được thành phố. Tuy nhiên, chiến dịch truy quét vẫn tiếp tục và đang triển khai thêm binh lính để bảo vệ thành phố./.

 

Phạm Hà/VOV1
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *