(kontumtv.vn) – Tân chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đặt ưu tiên chống biến đổi khí hậu, cam kết giảm khí thải carbon của khối này ít nhất 50% vào năm 2030.

Tân Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 2/12 sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu của Liên Hợp Quốc diễn ra ở Madrid (Tây Ban Nha) và đến thăm châu Phi trong tuần đầu tiên ở cương vị mới, khẳng định đây là 2 ưu tiên hàng đầu của bà trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

tan chu tich ec uu tien chong bien doi khi hau va chau phi hinh 1
Tân Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: AFP

Trong chương trình nghị sự của mình, Tân chủ tịch Ủy ban châu Âu đã đặt ưu tiên chống biến đổi khí hậu, cam kết giảm khí thải carbon của khối này ít nhất 50% vào năm 2030.

Ngày 1/12, trong ngày đầu tiên ở cương vị mới, bà đã tái khẳng định mục tiêu biến châu Âu thành châu lục trung hòa về khí hậu vào năm 2050, tức là có biện pháp cắt giảm C02 như trồng rừng. Khẳng định cam kết này, bà sẽ có mặt tại Madrid vào hôm nay (2/12) để dự lễ khai mạc hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP25).

Bà Leyen cũng sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới châu Phi, khẳng định EU không chỉ là đối tác thương mại lớn mà còn là nhà tài trợ cho châu Phi. Liên minh châu Âu muốn tăng đầu tư vào châu Phi để khai thác tiềm năng hợp tác kinh tế cũng như giúp ngăn chặn dòng người di cư châu Phi vì động cơ kinh tế./.

 Trần Nga/VOV1 (biên dịch)
 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *