(kontumtv.vn) – Một đội gồm đại diện nhiều nước và nhà sản xuất máy bay Boeing sẽ tham gia điều tra xác nhận cánh phụ máy bay nghi của MH370 vào ngày 5/8 tới.

1, Trang Sky News ngày 2/8 đưa tin, một mảnh vỡ được cho là cửa máy bay vừa được tìm thấy trôi dạt vào đảo Le Reunion.

Một số hãng thông tấn khác cũng dẫn lời cảnh sát đảo Le Reunion khẳng định rằng vật thể nghi là cửa máy bay này được tìm thấy sáng 2/8 gần sân bay.

the gioi 24h: da tim thay 2 manh vo nghi cua mh370  hinh 0
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy vào hôm 30/7 đã được chuyển đến thành phố Toulouse miền nam nước Pháp để xác minh nguồn gốc. (ảnh: AFP)

Theo Sky News, cảnh sát đảo Le Reunion đang bảo quản vật thể mới tìm thấy này. Trước đó, phần được cho là cánh máy bay xuất hiện ở thị trấn Saint Andre cũng trên đảo Le Reunion.

Trong khi đó, mảnh vỡ được tìm thấy vào hôm 30/7 đã được chuyển đến thành phốToulouse miền nam nước Pháp để xác minh nguồn gốc. Chính phủ Malaysia cũng đã tuyên bố, những mảnh vỡ phát hiện mới đây tại khu vực đảo Reunion, Ấn Độ Dương được xác định là của Boeing 777.

Việc phân tích sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới, với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp. Còn mảnh hành lý được gửi đến một đơn vị cảnh sát ở ngoại ô thủ đô Paris để xét nghiệm về ADN.

Ngày 1/8, một người thu nhặt rác ở đảo Reunion tên là Nicolas Ferrier tiết lộ với Sunday Telegraph rằng, cách đây 3 tháng ông đã từng thấy có ghế máy bay cùng một số vali trôi dạt vào đảo nhưng ông không hề biết và đã đốt đi.

2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 1/8 đã khởi động chuyến thăm dài ngày của ông tới khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Đông Nam Á.

Trong đó điểm dừng chân đầu tiên của ông là Ai Cập, đồng minh lâu năm của Mỹ tại khu vực Bắc Phi.

the gioi 24h: da tim thay 2 manh vo nghi cua mh370  hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Ảnh: AP)

Ngay khi đến thủ đô Cairo của Ai Cập, Ngoại trưởng Mỹ Kerry sẽ gặp người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukri và tham gia cuộc đối thoại chiến lược giữa hai đồng minh trong bối cảnh quan hệ giữa hai bên đã trở nên căng thẳng kể từ năm 2011 khi Ai Cập xảy ra biến động chính trị.

Đây là cuộc đối thoại song phương đầu tiên giữa hai quan chức trên kể từ năm 2009.

3, Ngày 1/8, tờ báo China Times tiết lộ, Thượng tướng Quách Bá Hùng, nguyên là Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, người thân tín của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, đã từng âm mưu giả trang thành phụ nữ trốn ra nước ngoài nhưng không thành.

the gioi 24h: da tim thay 2 manh vo nghi cua mh370  hinh 2
Tướng Quách Bá Hùng. Ảnh chụp tháng 10/2005 tại Bắc Kinh. (ảnh: Reuters)

Nguồn tin cho biết, ông Quách Bá Hùng đã có ý định đào tẩu từ tháng 3/2014, sau khi ông Từ Tài Hậu, cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc bị bắt.

4, Báo “Tấm gương” ngày 1/8 cho biết, Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa quyết định sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4.

Bà Angela Merkel đã bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch tái tranh cử năm 2017 của mình.

Nguồn tin  tiết lộ, Thủ tướng Merkel có cuộc họp chiến lược thảo luận về chiến dịch tranh cử với tổng thư ký Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Peter Tauber và giám đốc đièu hành đảng này. Tuy vậy, ông Peter Tauber đã từ chối bình luận trước báo giới về thông tin này.

5, Tại Mỹ, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng ngày càng nóng dần lên. Theo New York Times (NYT), Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham gia tranh cử.

Nếu chính thức tuyên bố tranh cử, ông Biden sẽ trở thành đối thủ nặng ký nhất và trực tiếp với ứng viên nổi bật khác của Đảng Dân chủ là bà Hillary Rodham Clinton.

the gioi 24h: da tim thay 2 manh vo nghi cua mh370  hinh 3
Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng giữa phó tổng thống Joe Biden (trái) và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tại Nhà Trắng, Washington DC – Ảnh: Reuters

Các cố vấn của ông Biden đã tiếp cận các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và những nhà tài trợ vẫn chưa quyết định ủng hộ bà Clinton, hoặc những người đã và đang bắt đầu giảm niềm tin với bà thời gian qua để vận động tranh cử.

NYT cho biết ông Biden đã tổ chức các cuộc họp tại nhà riêng để “bàn bạc với bạn bè, gia đình và các nhà tài trợ về quyết định tranh cử” nhằm cạnh tranh với bà Clinton tại hai bang bỏ phiếu đầu tiên là Iowa và New Hampshire./.

Phương Chi/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *