(kontumtv.vn) – Bộ trưởng Ngoại giao Triều tiên Ri Yong-ho có cuộc gặp với người đồng cấp Thụy Điển Margot Wallstrom, thảo luận cho nỗ lực phi hạt nhân hóa.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết, hai bộ trưởng ngoại giao đã thảo luận về những cơ hội và thách thức cho các nỗ lực ngoại giao, tiến tới một giải pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, cũng như thảo luận về hợp tác song phương giữa hai nước.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng nêu rõ, Thụy Điển sẵn sàng giúp giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, nhưng mọi việc sẽ phụ thuộc chủ yếu vào nỗ lực của các bên liên quan. Phía Thụy Điển cũng bày tỏ tin tưởng vào giải pháp chính trị và đối thoại để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

thuy dien va trieu tien thao luan ve no luc phi hat nhan hoa hinh 1
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho.

Trước đó, trong chuyến thăm Thụy Điển, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã hội kiến Thủ tướng Thụy Điển Xtefan Lofven. Trong bối cảnh có những thông tin cho rằng Thụy Điển có thể đóng vai trò trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đã được lên kế hoạch.

Ông Ri Yong-ho là quan chức cấp bộ trưởng đầu tiên của Triều Tiên xuất hiện công khai ở nước ngoài, kể từ khi Văn phòng tổng thống Mỹ hồi tuần trước thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 5 tới./.

 

Quỳnh Hoa/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *