(kontumtv.vn) – Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng, một tàu hải quân Mỹ va chạm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Các hoạt động tìm kiếm dưới biển sẽ được các lực lượng vũ trang Mỹ, Singapore và Malaysia triển khai ngày 21/8 để tìm kiếm 10 thủy thủ Mỹ bị mất tích trong vụ va chạm giữa 1 tàu khu trục Mỹ và 1 tàu chở dầu gần vùng biển Singapore. Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng, một tàu hải quân Mỹ va chạm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

tim kiem 10 thuy thu my mat tich sau vu va cham tau tren bien hinh 1
Tàu USS John S. McCain (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Các quan chức hải quân Mỹ cho biết, các thợ lặn sẽ tìm kiếm tại các khoang bị ngập nước trên tầu khu trục USS John S. McCain. Một tàu tấn công của hải quân Mỹ đã cập cảng Singapore gần khu vực xảy ra vụ va chạm để tiến hành các nỗ lực tìm kiếm. Theo hải quân Mỹ, 5 thủy thủ đã bị thương trong vụ va chạm, 4 trong số đó đã được đưa tới Singapore bằng máy bay trực thăng để điều trị. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis thông báo một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ việc.

Vụ va chạm xảy ra lúc 5h43 sáng 21/8 (theo giờ địa phương) ở phía đông của eo biển Malacca và Singapore. Vụ va chạm khiến chiếc tàu chiến của Mỹ bị hư hỏng ở phía mạn sau./.

 

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *