(kontumtv.vn) – Tổng thống Iran tuyên bố, nước này luôn sẵn sàng đàm phán với Mỹ, nếu Washington ngừng các hoạt động thù địch chống lại Tehran.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua tuyên bố, nước này luôn sẵn sàng đàm phán với Mỹ, nếu Washington ngừng các hoạt động thù địch chống lại Tehran.

tong thong iran neu dieu kien de dam phan voi my hinh 1
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: Japan Times

Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh: “Khi một thế lực lớn là một kẻ bắt nạt, thì chúng ta phải đứng lên chống lại. Mỹ phải dừng lại các hành động bắt nạt của mình.

Chúng tôi luôn tin vào các cuộc đàm phán. Luôn luôn, ngay bây giờ, ngay lúc này, nếu họ ngừng áp bức, dừng các hành động hiếu chiến, dỡ bỏ lệnh trừng phạt và quay trở lại bàn phán, trở lại tính hợp lý; chúng tôi luôn sẵn sàng đối thoại”.

Hiện chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Iran về 1 thỏa thuận sâu rộng hơn về các vấn đề hạt nhân và an ninh. Tuy nhiên, Iran cần điều kiện, với mục tiêu có thể xuất khẩu dầu như trước khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran hồi năm ngoái./.

Đình Nam/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *