(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Saudi Arabia và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) không cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, việc Mỹ nối lại trừng phạt Iran đã gây xáo trộn về giá dầu thô và tác động của các lệnh trừng phạt sẽ tăng lên trong tương lai gần. OPEC sau đó tuyên bố các nước thành viên sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về dầu lửa trên thị trường toàn cầu trong trường hợp xảy ra tình trạng suy giảm nguồn cung vì động cơ chính trị cũng như OPEC sẽ duy trì nỗ lực để giữ thị trường dầu lửa ổn định bền vững và cân bằng.

tong thong my keu goi khong cat giam san luong khai thac dau hinh 1
Ông Donald Trump kêu gọi các nước không cắt giảm sản lượng khai thác dầu. (Ảnh: KT)

Gần đây, quan hệ Mỹ- Saudi Arabia gặp thử thách do các cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu gây thương vong cao cho dân thường tại Yemen và vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, Mỹ quyết định ngừng tiếp nhiên liệu cho máy bay Saudi Arabia liên quan đến cuộc chiến ở Yemen. Quốc hội Mỹ cũng kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ sát hại nhà báo Khashoggi và đe dọa có hành động hơn nữa đối với Saudi Arabia nếu những kẻ có trách nhiệm không bị trừng phạt, trong đó có khả năng đình chỉ các hợp đồng bán vũ khí cho Saudi Arabia và áp đặt trừng phạt đối với quốc gia này./.

Trần Nga/VOV1
Theo Xinhua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *