(kontumtv.vn) – Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/7 tuyên bố, ông không phiền lòng bởi các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên.

Tuyên bố được đưa ra sau khi Triều Tiên khẳng định, các vụ phóng tên lửa hôm 25/7 vừa qua là lời cảnh báo tới Hàn Quốc, chấm dứt việc nhập khẩu vũ khí và tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung. Thông điệp này gửi tới Hàn Quốc, nhưng các chuyên gia phân tích cũng cho rằng nhằm cả vào Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump tiếp tục nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời cho rằng Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không nói vụ phóng là lời cảnh báo tới Mỹ.

tong thong my khong qua phien long vi trieu tien thu ten lua tam ngan hinh 1
Hình ảnh vụ thử tên lửa của Triều Tiên hôm 25/7 do Thông tấn xã Triều

Tiên phát đi. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân theo dõi vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn – vụ thử đầu tiên kể từ khi lãnh đạo Mỹ – Triều có cuộc gặp và nhất trí nối lại các cuộc đối thoại hạt nhân.

Ông Kim Su-gil, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 26/7 cũng tuyên bố, nước này sẽ giữ vững tinh thần tự lực tự cường của đất nước trước các lệnh trừng phạt của quốc tế liên quan tới các vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp được Đài Truyền hình nhà nước Triều Tiên phát sóng, ông Kim Su-gil cảnh báo, Triều Tiên sẽ đáp trả mạnh mẽ mọi cuộc tấn công trước thềm lễ kỷ niệm 66 năm ngày ký Hiệp định đình chiến chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953./.

Phạm Hà/VOV1

 (biên dịch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *