(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga cho rằng không thể tin tưởng hoàn toàn vào những kết luận của Hà Lan về vụ việc vì Nga không tham gia vào cuộc điều tra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (25/5) khẳng định, tên lửa của quân đội Nga không bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines năm 2014, bác bỏ kết luận của các nhà điều tra Hà Lan cho rằng, hệ thống tên lửa của Moscow được sử dụng trong vụ tấn công này.

tong thong nga bac bo ket luan dieu tra cua ha lan ve vu may bay mh17 hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TVC)

Tại một diễn đàn kinh tế ở St Petersburg, khi được hỏi liệu tên lửa bắn hạ máy bay MH17 có phải thuộc quân đội Nga hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Tất nhiên là không”. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng không thể tin tưởng hoàn toàn vào những kết luận của Hà Lan về vụ việc vì Nga không tham gia vào cuộc điều tra.

“Có vài kịch bản khác nhau cho thảm kịch này, nhưng chúng đều không được tính đến. Nếu không có một cuộc điều tra toàn diện, thì chắc chắn sẽ là khó để chúng tôi chấp nhận kết quả của ủy ban điều tra vốn làm việc mà không có sự tham gia của chúng tôi”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

tong thong nga bac bo ket luan dieu tra cua ha lan ve vu may bay mh17 hinh 2
Quang cảnh buổi họp báo ngày 24-5 ở Bunnik, Hà Lan với phần quả tên lửa của quân đội Nga được trưng bày như bằng chứng – Ảnh: REUTERS

Tuyên bố này cũng là lời phản bác mạnh mẽ của Nga trước cáo buộc mà Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đưa ra trước đó cùng ngày (25/5) cho rằng Nga phải chịu một phần trách nhiệm đồng thời yêu cầu nước này thừa nhận và hợp tác với cuộc điều tra hình sự và các cuộc thương lượng về bồi thường.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, tên lửa bắn rơi máy bay MH17 có thể thuộc quân đội Ucraina./.

 

Phương Anh/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *