(kontumtv.vn) – Tuyên bố của Tổng thống Nga được cho là một tín hiệu tích cực được phía Nga đưa ra nhằm cải thiện mối quan hệ giữa 2 nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (19/11) tuyên bố, Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ, dựa trên cơ sở tôn trọng lợi ích lẫn nhau và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ (Ảnh minh họa: Reuters)

Tổng thống Nga Putin nói: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác thiết thực với các đối tác Mỹ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, dựa trên nguyên tắc tôn trọng các lợi ích của nhau, quyền bình đẳng và không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nhau”.

Tuyên bố trên của Tổng thống Nga được cho là một tín hiệu tích cực được phía Nga đưa ra nhằm cải thiện mối quan hệ giữa Moscow và Washington, vốn đã căng thẳng do những bất đồng quan điểm liên quan đến vấn đề Ukraine.

Trước đó, trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Myanmar hôm 12/11 vừa qua, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng kỳ vọng Mỹ sẽ có bước đi trước tiên trong cải thiện quan hệ 2 nước. Theo ông Medvedev, để vượt qua những bất đồng hiện nay với Nga, Mỹ chỉ cần dỡ bỏ trừng phạt, trở lại các cuộc đàm phán. Đây là những bước để đưa mọi thứ trở lại ổn định./.

Lệ Chi/VOV – Trung tâm TinTheo: Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *