(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga vừa điện đàm với các thủ lĩnh đối lập tại miền Đông Ukraine, lần đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột tại nước này nổ ra năm 2014.

Nội dung các cuộc thảo luận tập trung vào vấn đề trao đổi tù nhân giữa chính phủ Ukraine và các lực lượng đối lập tại miền Đông, một trong những điểm cốt lõi được nêu trong các thỏa thuận hòa bình đạt được giữa hai bên thời gian qua.

tong thong nga lan dau tien dien dam voi cac thu linh doi lap tai ukraine hinh 1
Tổng thống Nga lần đầu tiên điện đàm với các thủ lĩnh đối lập tại Ukraine

(Ảnh minh họa: ITAR-TASS)

Cuộc gặp diễn ra sau khi chính trị gia người Ukraine Viktor Medvedtchouk, một trong những đại diện của Ucraina tham gia các cuộc đàm phán với lực lượng đối lập tại miền Đông, song cũng là một người gần gũi với Tổng thống Nga.

Ông Medvedtchouk từng đề nghị Tổng thống Vladimir Putin liên hệ với các lãnh đạo đối lập tại Ucraina nhằm thúc đẩy việc trao đổi tù nhân trên cơ sở “tất cả đổi lại tất cả”.

Thông cáo của phủ Tổng thống Nga nêu rõ, các nhà lãnh đạo li khai đã ủng hộ sáng kiến, đồng thời cho rằng cần phải làm việc nhiều hơn nữa về vấn đề này với các đại diện của phía chính phủ Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa bao giờ gặp trực tiếp 2 nhà lãnh đạo đối lập tại Ukraine kể từ khi cuộc xung đột tại miền Đông bùng phát năm 2014, làm hơn 10.000 người chết./.

 

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *